Trên 25% tổng số phương tiện không truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ

13/06/2017
 

(Đại Lộ)- Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) vừa thông báo về tình hình truyền dữ liệu của các phương tiện về Tổng cục.

Theo đó, thời điểm từ ngày 8 -14/5/2017 đã diễn ra Tuần lễ An toàn giao thông lần thứ 4  do Đại hội đồng Liên Hợp Quốc kêu gọi với chủ đề “Tốc độ”. Theo thống kê của TCĐB VN, trong thời gian này, bình quân có 74,76% tổng số phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống của Tổng cục ĐBVN.

Bên cạnh đó, về vi phạm tốc độ xe chạy của các địa phương: Cả nước có tổng số 19.720 lần vi phạm quá tốc độ; tỷ lệ vi phạm tốc độ bình quân tính trên 1.000km là 0,1029 lần/1.000km.

TCĐBVN nhiều lần lên tiếng về tình trạng phương tiện không truyền dẫn dữ liệu (Ảnh minh họa; internet)

Cũng theo Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), danh sách những đơn vị vi phạm tốc độ nhiều nhất, lớn nhất và không truyền dữ liệu đã được công bố công khai trên Website của tổng cục; đồng thời danh sách những đơn vị không có vị phạm và vi phạm ít nhất cũng được biểu dương.

Trước đó, cuối tháng 5/2017, TCĐB VN đã có báo cáo phân tích về tình hình vi phạm và xử lý vi phạm từ dữ liệu thiết bị giám sát hành trình trong tháng 4/2017. Bình quân chỉ có 60,6% tổng số phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. 10 địa phương có nhiều phương tiện không truyền dữ liệu về Tổng cục nhất gồm: Quảng Trị, Quảng Ngãi, Gia Lai, Bình Định, Bình Phước, Bắc Ninh, Tây Ninh, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên.

Y Nhi/VTOTO