Sẵn sàng phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

25/04/2019
 Đến thời điểm này, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe khách trong tỉnh đã hoàn thiện công tác chuẩn bị, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Công ty Cổ phần Hoàng Hà sẵn sàng phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Là một trong những doanh nghiệp vận tải hành khách chủ lực trên địa bàn tỉnh với gần 400 phương tiện các loại, ngay từ đầu tháng 4, Công ty Cổ phần Hoàng Hà đã triển khai công tác duy tu, bảo dưỡng phương tiện. 

Ông Nguyễn Hữu Hoan, Phó Tổng giám đốc Công ty cho biết: Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công ty đã xây dựng phương án, bố trí 100% phương tiện vận chuyển hành khách với phương châm an toàn, văn minh, lịch sự theo đúng chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải. Bên cạnh việc chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, Công ty cũng thường xuyên kiểm tra đột xuất sức khỏe tài xế, nhân viên phục vụ trên xe, đặc biệt là việc kiểm tra thực hiện giá vé theo quy định, kiên quyết không để tăng giá vé đã kê khai, niêm yết. Nhằm tạo thuận lợi cho hành khách, từ đầu tháng 4/2019, Công ty Cổ phần Hoàng Hà triển khai chương trình miễn phí đưa đón hành khách trên địa bàn thành phố Thái Bình đi các tuyến Hà Nội, Quảng Ninh.

Cùng với các đơn vị vận tải, đến nay Bến xe khách trung tâm (thành phố Thái Bình) cũng đã hoàn thiện công tác chuẩn bị, sẵn sàng huy động, điều động phương tiện để giải tỏa hành khách khi xảy ra tình trạng ùn tắc. 

Ông Phan Thế Hùng, Phó Trưởng ban Quản lý Bến xe khách trung tâm cho biết: Xác định trong những ngày nghỉ lễ sắp tới nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, Ban Quản lý Bến xe khách trung tâm đã xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự và có phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra, vào, đón trả khách hợp lý, không để xảy ra tình trạng ùn tắc trong và khu vực quanh bến xe. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra các điều kiện về bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chất lượng phương tiện mà đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đã đăng ký. Đối với người điều khiển phương tiện phải có giấy phép lái xe còn hiệu lực, phù hợp với loại xe điều khiển, đặc biệt nghiêm cấm các lái xe sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khác.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quang Anh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Giao thông Vận tải đã xây dựng kế hoạch, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải chuẩn bị đầy đủ phương tiện, bố trí đủ lái xe để bảo đảm thời gian làm việc của lái xe theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm túc các quy định về trật tự an toàn giao thông, có tinh thần, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự. Trước khi điều động phương tiện tham gia hoạt động vận tải phải kiểm tra tình trạng kỹ thuật của phương tiện. Duy trì hoạt động liên tục của thiết bị giám sát hành trình trên xe, truyền dẫn đầy đủ thông tin về Tổng cục Đường bộ Việt Nam, lưu trữ đầy đủ các dữ liệu theo quy định, bố trí nhân viên thường xuyên theo dõi, tổng hợp các dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên xe của đơn vị để giải quyết kịp thời các sự cố. 

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông thường xuyên phối hợp với lực lượng công an và các lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong vận tải hành khách và hàng hóa bằng ô tô, đặc biệt là các hành vi vi phạm có nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Định kỳ, đột xuất kiểm tra điều kiện an toàn của các bến khách ngang sông, bến phà, xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là vi phạm về chở quá tải, chở không đúng chủng loại phương tiện được phép chuyên chở, gây mất an toàn giao thông...


Phạm Hưng (theo baothaibinh.com.vn)