Diễn đàn hợp tác liên kết hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc

16/10/2017
Sáng ngày 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức diễn đàn hợp tác liên kết hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ X.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự diễn đàn.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng 25 hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh phía Bắc.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Trần Quốc Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khẳng định: Diễn đàn lần thứ X năm 2017 được tổ chức với chủ đề “Hiệp hội doanh nghiệp đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh” tại Thái Bình là dịp để các thành viên trao đổi, học hỏi, giao lưu, trình bày các quan điểm của mình, đề xuất kiến nghị mô hình tổ chức của đại diện doanh nghiệp ở địa phương và những kinh nghiệm trong công tác xây dựng tổ chức hiệp hội doanh nghiệp trong những năm qua, tiếp tục xây dựng hiệp hội doanh nghiệp phát triển bền vững trong những năm tới. Diễn đàn lần này sẽ tạo ra tiếng nói chung, thống nhất tư tưởng và hành động để góp phần tích cực xây dựng, phát triển các hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trở thành mái nhà chung của các doanh nghiệp thành viên.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo chứng kiến
lễ ký kết thực hiện nghị quyết hợp tác giữa các hiệp hội.

Tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu khái quát về vị trí địa lý, tiềm năng thế mạnh và chính sách thu hút đầu tư của Thái Bình. Đồng chí khẳng định sự phát triển kinh tế, xã hội của Thái Bình có sự đóng góp quan trọng, tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh. 

Để cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Thái Bình nói riêng, các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và cả nước nói chung, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp. Chú trọng nghiên cứu, nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của các địa phương về phát triển kinh tế, xã hội đồng thời chủ động nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường và tình hình kinh tế quốc tế. Cùng với việc chú trọng nâng cao năng lực, hiệu quả về kinh tế, cần nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, đạo đức, văn hóa kinh doanh và trách nhiệm xã hội; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật, nhất là các quy định về môi trường, thuế, lao động, sử dụng đất và các loại tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả. Đồng chí cũng mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần nhân văn, tương thân tương ái, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa và phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới.

Tại diễn đàn, đại diện hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh thành phố phía Bắc đã phát biểu tham luận đồng thời ký kết thực hiện nghị quyết hợp tác giữa các bên.

                                                              Thu Thủy (theo baothaibinh.com.vn)