Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

13/10/2020
Sáng ngày 12/10, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận tình hình thực hiện các nội dung công việc chuẩn bị phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; một số nội dung công tác cán bộ.
Sáng ngày 12/10, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận tình hình thực hiện các nội dung công việc chuẩn bị phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; một số nội dung công tác cán bộ.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; thành viên các tiểu ban phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Theo báo cáo của các đơn vị, đến nay, công tác trang trí phía trong và ngoài hội trường Nhà Văn hóa Lao động tỉnh - nơi tổ chức Đại hội đã hoàn thiện. Công tác tuyên truyền trực quan được triển khai thực hiện ở tất các các huyện, thành phố, đặc biệt là thành phố Thái Bình với cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích rực rỡ chào mừng Đại hội, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Các cơ quan truyền thông tăng cường thời lượng, nội dung tuyên truyền về Đại hội. Các hoạt động gắn biển công trình chào mừng Đại hội; trưng bày chuyên đề “Đảng bộ và nhân dân Thái Bình - những mốc son lịch sử”; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao… được tổ chức theo đúng kế hoạch. Công an tỉnh đã phối hợp với các địa phương, đơn vị xây dựng và triển khai các kế hoạch chi tiết bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng, cháy chữa cháy trong những ngày diễn ra Đại hội. Công tác hậu cần, lễ tân, các đơn vị đều đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, bố trí cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ tốt trong những ngày diễn ra Đại hội. Các điều kiện về điện, nước, an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác y tế tại Đại hội, xây dựng các kịch bản, tình huống đều đã được các ngành chức năng liên quan chủ động chuẩn bị các phương án.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá lại các nội dung công việc đã thực hiện. Rà soát và triển khai các nội dung công việc còn lại để Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của các cơ quan, địa phương, đơn vị trong triển khai các nội dung công việc phục vụ Đại hội. Ngoài ra, đồng chí cũng lưu ý một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện như: Báo Thái Bình và Đài PT-TH Thái Bình tập trung phản ánh, tuyên truyền đậm nét công tác chuẩn bị và không khí trước thềm Đại hội và sẵn sàng phương án tuyên truyền sau Đại hội. Các đơn vị phải sẵn sàng phương án cho các tình huống phát sinh; đề cao tinh thần trách nhiệm chủ động xử lý các công việc. Bảo đảm các nội dung và tiến trình của Đại hội diễn ra theo đúng kế hoạch, đạt hiệu quả, chất lượng. Các đơn vị phải có sự thống nhất và phối hợp nhịp nhàng trong thực hiện các công việc được giao. Đề nghị quản lý chặt chẽ hoạt động báo chí trong hội trường, giữ gìn nền nếp bảo đảm không khí trang nghiêm của Đại hội. Đề nghị các đơn vị không chủ quan, tiếp tục rà soát lại các nhiệm vụ để triển khai thực hiện các công việc đạt hiệu quả, chất lượng cao nhất, để Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX diễn ra thành công tốt đẹp.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm