BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại

09/01/2019
 

Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc sẽ giảm phí từ ngày 1/1/2019 với tất cả các phương tiện.

Thông tin này được ông Trần Văn Công - Giám đốc Sở GTVT Nam Định công bố trong buổi họp báo chiều ngày 5/1/2019.

Theo vị Giám đốc Sở GTVT Nam Định, sau khi có phản ứng của nhiều người dân về tình trạng thu phí bất hợp lý tại trạm BOT Mỹ Lộc từ nhiều tháng qua, chủ đầu tư đã phải tiến hành xả trạm với tất cả các phương tiện.

Thủ tướng cũng đã có văn bản chỉ đạo, lãnh đạo tỉnh Nam Định đã thỏa thuận với chủ đầu tư Công ty CP Tasco. Hai bên đã thống nhất ký kết phụ lục hợp đồng, giảm 50% phí cho các xe qua lại trạm.


 

Cụ thể, từ mức thu 30.000 đồng/lượt đối với xe có 12 ghế ngồi trở xuống, nay trạm BOT Mỹ Lộc giảm xuống còn 15.000 đồng/lượt; mức thu 160.000 đồng/lượt với xe tải lớn, nay giảm xuống còn 120.000 đồng/lượt. 

Về vị trí đặt trạm, ông Công nói: "Dự án xây dựng đoạn tránh thành phố Nam Định, từ QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức BOT sử dụng trạm thu phí Mỹ Lộc nằm trên đường dự án là phù hợp với quy định của pháp luật”

Dự kiến trạm thu phí BOT Mỹ Lộc sẽ thực hiện thu phí trở lại tại vị trí mới tại đường tránh thành phố Nam Định từ quý I/2019.

Đề cập đến thời gian thu phí còn lại của dự án, lãnh đạo Sở GTVT Nam Định cho biết, dự án sẽ thu trên đường tránh để hoàn vốn dự án này trong vòng 18,4 năm nữa. 

Đại diện Sở GTVT cũng cho biết, để thực hiện phương án trên UBND tỉnh đã giao Sở GTVT, Công an tỉnh có nhiệm vụ đảm bảo giao thông qua trạm thông suốt, nghiêm cấm các hành vi làm ảnh hướng đến việc thu phí hoàn vốn khi nhà đầu tư thu phí trở lại.

Ngọc Nam/Báo Đất Việt