HHVTOTO Thái Bình: Tổng kết công tác Hoạt động năm 2018 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2019

28/01/2019
 

(Đại Lộ) – Ngày 25/1, Hiệp hội vận tải Ô tô tỉnh Thái Bình đã tổ chức buổi lễ tổng kết hoạt động năm 2018 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Tới tham dự buổi lễ gồm có: Ông Nguyễn Văn Thanh - Nguyên Chủ tịch Hiệp hội VTOTO VN; ông Vũ Quang – Chủ tịch HH VTOTO tỉnh Thái Bình ; Ông Nguyễn Quang Anh - Phó GĐ Sở GTVT tỉnh Thái Bình; Ông Lưu Huy Hà - TGĐ Cty CP vận tải Hoàng Hà; Ông Phạm Hồng Sơn - GĐ Cty Vận Tải 27-7 cùng hơn 50 Hội viên HHVT Thái Bình và các vị khách quý khác.

Tại buổi lễ, ông Vũ Quang đã báo cáo tình hình hoạt động HH 1 năm qua. Trong đó, nêu ra những khó khăn và thuận lợi, những cái đạt được và chưa đạt được trong năm 2018 đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Ông Vũ Quang - CT HH VTOTO tỉnh Thái Bình báo cáo tình hình hoạt động tại buổi lễ

Cụ thể, Theo thống kê năm 2018, mặc dù giá nguyên, nhiên liệu, nhân công… có nhiều biến động nhưng các tiêu chí của vận tải hành khách vẫn được đảm bảo: Doanh thu vận tải hành khách bằng đường bộ ước đạt trên 450 tỷ đồng với tổng hành khách vận chuyển (cả tuyến cố định và buýt) khoảng 19 triệu lượt HK và lượng hành khách luân chuyển đạt: 1100 triệu lượt HK.km. Vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh đã đáp ứng tốt sự đi lại của nhân dân với yêu cầu phục vụ ngày càng cao của hành khách.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Nguyên Chủ tịch Hiệp hội VTOTO VN phát biểu tại buổi lễ

Tuy hoạt động của các hội viên trong Hiệp hội ổn định và có bước phát triển mới nhưng gặp nhiều khó khăn, thách thức. Kinh tế Việt Nam cơ bản ổn định nhưng một số chính sách và quy định mới, nhất là các quy định, công ước, hiệp ước của Việt Nam phải thực hiện đúng lộ trình khi tham gia hội nhập kinh tế thế giới và khu vực.

Ông Nguyễn Quang Anh - Phó GĐ Sở GTVT  tỉnh Thái Bình

Bên cạnh đó, tháng 3/2018 vừa qua, Hiệp hội đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kì 2018-2023, Hiệp hội Vận tải Ô tô Thái Bình có gần 100 đại biểu đại diện cho hơn 42 đơn vị thành viên trong cồng đồng Hiệp hội Vận tải Ô tô Thái Bình và 20 đại biểu khách mời ở TW và địa phương đã diễn ra trong ngày 24/03/2018 tại Tp Thái Bình.

Ông Phạm Hồng Sơn  - GĐ Cty 27-7

Đặc biệt, BCH Hiệp hội, Thường trực Hiệp hội đã tích cực hoạt động để HH thật sự là nơi sinh hoạt trao đổi kinh nghiệm, tổng hợp những ý kiến, thắc mắc, đề xuất, kiến nghị trong việc thực hiện các quy định của Nhà nước, báo cáo với các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền, hướng dẫn, giải quyết đáp ứng yêu cầu của các Hội viên.

Ông Lưu Huy Hà TGĐ Cty CP Vận tải Hoàng Hà tặng hoa cho Chủ tịch HHVTOTO Thái Bình

Hiệp hội đã đứng ra làm cầu nối giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình hoạt động để đảm bảo quyền lợi, lợi ích bình đẳng cho các Hội viên cùng nhau phát triển.

PV/VTOTO